Tri thức là những giọt nước trong đại dương bao la!

Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

BIỂU TÌNH

MAI DƯƠNG
Về nguyên tắc, chả ai đi đối thoại với đám đông đang mất kiểm soát cả. Vác cả phiến đá hơn 3 yến táng vào đầu con nhà người ta, ngữ đó chỉ có phương án dập cho tê liệt chứ đối thoại cái gì?
Nên mọi lý thuyết dẫn dụ tìm một phong cách lãnh đạo như trong tiểu thuyết khi xử lý bạo loạn, là sai lầm.
Với những cái đầu hung hãn, sau khi đã khoanh vùng xác định, cần trấn áp càng nhanh càng tốt. Càng sớm làm tê liệt kháng cự, càng đảm bảo an toàn cho những người xung quanh, và cho chính bản thân chúng. Bởi, lôi kéo bạo lực số đông luôn là mục tiêu của đám chim mồi.
Nện cho vài dùi cui rồi còng tay, thậm chí xách đi như xách chó lợn cũng không chết. Nhưng để mất kiểm soát, hỗn loạn bạo lực đám đông, ắt có người chết.
Xem những clip cảnh sát VN ứng phó bạo động, mới thấy sự nhẫn nhịn của họ là kinh khủng. Đằng sau sự nhẫn nhịn đó đương nhiên là yếu tố kỷ luật.
Nhưng, đừng dại thấy người ta nhẫn nhịn mà làm tới. Công an thì cũng là mình, họ cũng có những cảm xúc cá nhân rất muốn giải tỏa nhưng bắt buộc phải kìm nén. Quá trớn quá đà, khi có lệnh cho phép tẹt ga thì đừng đùa với họ, nhất lại là toàn anh em trẻ!
***
Không có một công dân VN nào sang Mỹ tham gia hay chỉ đạo các cuộc biểu tình làm loạn xã hội Mỹ, và vì thế VN có quyền yêu cầu ngược lại. Vi phạm luật pháp là túm, nhất là có yếu tố đá vào dzái chế độ, thách thức an ninh quốc gia.
Mỹ từng túm cổ Minh Béo vì tội ấu dâm, sao không thấy phê phán Mỹ đã không tính đến nhạy cảm chính trị?
****
Giả dạng công an hay bộ đội để kích động đám đông là một tiểu xảo phổ biến. Nó thuộc về giáo trình biểu tình phổ thông. Thậm chí ngôn ngữ cơ thể khi bị bắt để ám hiệu cho đồng bọn, cũng là một thứ phải học. Thằng cu giả dạng công an bị túm, khi biết sẽ bị chụp hình đã cố tình khoanh tay lại, đấy là ám hiệu thông báo đã lộ, cần điều chỉnh hoặc giải tán chiến thuật giả danh.
Giáo trình biểu tình dạy con người ta từ cách hướng dẫn đám đông hô khẩu hiệu. Phải làm sao để đồng loạt cùng hô, ai không muốn hô cũng phải hô. Tiếng hô đồng loạt đương nhiên có sức mạnh tinh thần ghê gớm và nó làm cho con người hăng máu hơn. Năm 2014, ở quảng trường Kiev, đã có những người cầm loa tay và hô to trước đám đông "ai không hô theo tôi, kẻ đó là lũ bán nước".
Và thế là có những người chỉ tham gia vì hóng hớt tò mò, nhưng cũng bị cuốn vô thức vào đám đông, cũng hô, cũng vung nắm đấm như thật. Trở thành người trong cuộc lúc nào không hay.
Share:
Google Account Video Purchases Hà Nội, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam

Chữ kí tác giả

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

TÌM KIẾM

ĐỒNG HỒ

BÀI ĐƯỢC QUAN TÂM

  • SỐ LƯỢNG BÀI VIẾT
  • SỐ LƯỢNG BÌNH LUẬN
  • SỐ LƯỢNG NGƯỜI XEM

ĐANG GHÉ THĂM

Người theo dõi